Du thuyền Asean Lady - 'Quý cô Đông Nam Á' với thiết kế bất đối xứng độc đáo 

Thứ hai, 26/12/2022, 22:43 GMT+7

Được mệnh danh là "Quý cô Đông Nam Á" bởi thiết kế bất đối xứng ấn tượng và có phần đỏng đánh, Asean Lady cruise khiến các tín đồ mê du thuyền phải ngỡ ngàng bởi quá độc đáo và giá trị khủng lên đến 34 triệu USD. 

Banner Voucher Vinpearl

Cùng với nhiều tỷ phú ở khắp nơi trên thế giới, các triệu phú ở Đông Nam Á cũng có sở thích sở hữu những chiếc du thuyền xa xỉ và Asean Lady cruise chính là một trong những đại diện nổi bật. Chiếc du thuyền Asean Lady hiện thuộc sở hữu của triệu phú Vincent Tan, một trong những người giàu nhất ở Malaysia. 

 

Du thuyền Asean Lady
Du thuyền Asean Lady được mệnh danh là quý cô Đông Nam Á.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Malaysia

Khám phá du thuyền Asean Lady 34 triệu USD của triệu phú Đông Nam Á

Du thuyền Asean Lady được chế tạo bởi công ty Pride Mega Yachts Trung Quốc từ năm 2004. Đây là một trong những chiếc du thuyền được rất được quan tâm ở thời điểm nó được hoàn thành. Theo đó, chiếc du thuyền này gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo và có một không hai của nó. Hình dáng bất đối xứng của du thuyền được lấy cảm hứng từ một loại thuyền nhiều thân truyền thống có tên gọi là Pora, đây là dạng thuyền bằng tre được làm thủ công bởi người dân khu vực nam Thái Bình Dương và đã tồn tại trong nhiều thế kỷ.

 

Du thuyền Asean Lady
Thiết kế của du thuyền Asean Lady được lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền Proa

Proa là chiếc thuyền được biết đến với tính ổn định cao, do đó du thuyền Asean Lady cũng sở hữu cấu trúc cứng cáp và có thể chống chọi với những cơn sóng thần lớn. Bằng chứng là nó đã từng vượt qua một cơn sóng thần rất lớn vào năm 2004 khi được neo đậu ở ngoài khơi của đảo Phuket Thái Lan.

 
Du thuyền Asean Lady
Du thuyền Asean Lady có cấu trúc vững chắc và tính ổn định cao.

Trái tim của Asean Lady là khối động cơ diesel Caterpillar 2.000 mã lực cho tốc độ lên đến 15 hải lý mỗi giờ, du thuyền còn có một động cơ đẩy lên đến 600 mã lực giúp có thể di chuyển thêm 7 hải lý khi người ta có nhu cầu. Được biết về kiến trúc của du thuyền Asean Lady được phát triển bởi Mitchell và Yantai Raffles, Australian Motor Yachts, Annie Chan, Xiangqi, Zhaoxin chính là đơn vị thiết kế nội thất.

Chiếc du thuyền có cấu trúc thượng tầng hoàn toàn bằng thép, bao gồm vả boong và thân. Về kích thước du thuyền Asean Lady có chiều dài 88,08m và là một trong top 5% các du thuyền dài nhất trên thế giới hiện nay. Không gian bên trong của du thuyền Asean Lady cực kỳ sang trọng. 

 

Du thuyền Asean Lady
 
Du thuyền Asean Lady
Không gian bên trong du thuyền rất sang trọng
 
Du thuyền Asean Lady

Theo đó nó có 8 phòng lớn với sức chứa 18 khách, khu vực cabin chính kích thước 157m2,. Được thiết kế với mục đích giải trí trong môi trường nhiệt đới nên nội thất của du thuyền rất lớn, chất liệu cao cấp, không gian có nhiều cửa sổ để người đi có thể ngắm cảnh thoải mái. Khu vực ngăn cách nội thất của du thuyền và không gian bên ngoài là lớp kính chịu lực lớn giúp nó luôn ổn định kể cả trong điều kiện thời tiết phức tạp. 

Tông màu chủ đạo của du thuyền Asean Lady và nâu gỗ ấm áp, đa số nội thất làm từ chất liệu gỗ. Các phòng ngủ được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng, phòng tắm và nhà vệ sinh riêng rộng rãi với tất cả 8 phòng và diện tích lên đến 160 mét vuông. Các họa tiết trang trí mang đặc trưng của văn hoá Đông Nam Á, ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng. 

 

Du thuyền Asean Lady
Không gian trên du thuyền rất đa dạng
 
Du thuyền Asean Lady
 
Du thuyền Asean Lady
Chất liệu nội thất cao cấp
 
Du thuyền Asean Lady
 
Du thuyền Asean Lady
Du thuyền có 8 phòng ngủ thiết kế sang trọng.
 
Du thuyền Asean Lady
Trang bị tiện nghi rất đầy đủ và đảm bảo tiêu chuẩn hạng sang.

Tiện nghi nổi bật khác của du thuyền Asean Lady là sân đỗ trực thăng, nhiều bể bơi cho thấy nó sở hữu không quan và vô số những điều kiện hoàn hảo để trở thành chiếc siêu du thuyền HOT bậc nhất. 

Hiện tại mức giá bán của du thuyền Asean Lady được cho là 34,4 triệu USD. Mặc dù có tuổi đời từ năm 2004 nhưng đến nay, Asean Lady vẫn được đánh giá là một trong những chiếc du thuyền độc nhất với thiết kế quá ấn tượng và loạt tiện nghi “không phải dạng vừa". 

>> Xem thêm: Siêu du thuyền Pangeos - 'chú rùa biển' tựa thành phố nổi lớn nhất thế giới 

Ảnh: worthavenueyachts.com

Hồng Thọ 

Theo Báo Thể Thao Việt Nam 


Copyright © 1997-2018 Dulichduthuyen.com.vn