Siêu du thuyền Pangeos - 'chú rùa biển' tựa thành phố nổi lớn nhất thế giới 

Thứ hai, 12/12/2022, 09:40 GMT+7

Với thiết kế và quy mô siêu độc đáo, siêu du thuyền Pangeos trở thành một trong những công trình kiến trúc với quy mô khủng ấn tượng và lớn bậc nhất thế giới từng được xây dựng. 

Banner Voucher Vinpearl

Những chiếc du thuyền siêu sang với quy mô khổng lồ và thiết kế độc đáo đang ngày càng trở thành xu hướng trên thế giới và theo thời gian những cái tên mới liên tục được ra mắt nhằm thoả mãn nhu cầu trải nghiệm và tận hưởng của con người. Mới đây, công ty thiết kế Lazzarini ở Ý đã công bố ý tưởng về chiếc du thuyền Pangeos.Theo đó chiếc du thuyền khổng lồ này sẽ có quy mô tựa như một thành phố nổi lưu động với đầy đủ các không gian kiến trúc nổi bật như khách sạn, công viên, trung tâm mua sắm, bến tàu, sân bay... sức chứa dự kiến của nó lên đến 60,000 khách. Nếu như được xây dựng thì chắc chắn du thuyền Pangeos sẽ là một trong những chiếc du thuyền trên biển lớn nhất từng được xây dựng trên thế giới

 
Siêu du thuyền Pangeos
Siêu du thuyền Pangeos đang nhận được sự quan tâm bởi quy mô và thiết kế ấn tượng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Châu Âu

Khám phá những điều thú vị về siêu du thuyền Pangeos

DesignBoom cho biết tên gọi của du thuyền Pangeos được đặt theo cảm hứng từ một lục địa có tên là Pangea, đã tồn tại từ hàng triệu năm trước thuộc cuối thời đại Paleozoi và đầu thời đại Mesozoi. 

 

Siêu du thuyền Pangeos
Siêu du thuyền Pangeos được đặt theo tên của một lục địa cổ đại.

Thiết kế của du thuyền Pangeos ngay lập tức khiến người ta phải ấn tượng bởi nó mang hình dáng của một chú rùa biển khổng lồ. Theo đó, Pangeos có quy mô khổng lồ với chiều dài 550m và chiều ngang rộng nhất ở khu vực đôi cánh lên đến 610m. 

 
sieu-du-thuyen-pangeos_1Nhìn từ trên cao tựa như một chú rùa biển khổng lồ.

Với mức mớn nước 30 mét thì du thuyền Pangeos có thân khổng lồ bao gồm 9 tầng khác nhau và sẽ được chia thành các khối. Theo Lazzarini, khu vực tầng trên cùng sẽ là nơi xây dựng bến cảng, biệt thự, nhà riêng, khu vực tòa nhà, sân thượng, quảng trường chính và một sân bay để các phương tiện có thể cất và hạ cánh dễ dàng. 

 
sieu-du-thuyen-pangeos_5Quy mô của siêu du thuyền Pangeos tựa một thành phố nổi

Khu vực thấp tầng thấp hơn là nơi được thiết kế 30 ngàn gian phòng với quy mô và thiết kế khác nhau phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Phần đáy của du thuyền là nơi được thiết kế tỉ mỉ với mục đích cung cấp giải pháp chống chìm từ chất liệu chủ yếu là thép. Đặc biệt, du thuyền Pangeos còn có thêm một âu tàu tên là Terashipyard với diện tích chiều ngang 650m và chiều dài 600m là nơi mà các phương tiện đều có thể hạ thuỷ để di chuyển thẳng ra biển. 

 

Siêu du thuyền Pangeos
 
Siêu du thuyền Pangeos
Không gian gồm hàng ngàn phòng cùng với đầy đủ biệt thự, sân bay, trung tâm thương mại...
 
Siêu du thuyền Pangeos
Siêu du thuyền Pangeos
 
Siêu du thuyền Pangeos
Không gian của chiếc siêu du thuyền này cực kỳ ấn tượng

Để vận hành một chiếc siêu du thuyền khủng như Pangeos sẽ cần đến một hệ thống động cơ cực kỳ mạnh mẽ. Theo đó, du thuyền Pangeos sẽ được trang bị đến 9 động cơ HTS với công suất của mỗi động cơ là 16,800 mã lực được cung cấp bằng nhiều nguồn năng lượng khác nhau trên du thuyền cho tốc độ di chuyển 5 hải lý/ giờ. 

Khi du thuyền Pangeos du chuyển thì khu vực đôi cánh của tàu sẽ nhận năng lượng từ lực hãm của sóng, do đó du thuyền có thể chạy trên đại dương mà không phát thải. Đặc biệt, khu vực mái của du thuyền cũng sẽ được phủ pin mặt trời mang đến nguồn năng lượng sạch dồi dào của siêu du thuyền hoạt động. 

 
Siêu du thuyền Pangeos
Nhìn từ phía dưới chiếc siêu du thuyền này vẫn mang hình dáng của một chú rùa biển.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại du thuyền Pangeos mới chỉ là một bản phác thảo, tuy nhiên độ hoành tráng, ý tưởng và quy mô của nó vẫn khiến người ta phải choáng ngợp và mong đợi. Nếu như được xây dựng, chiếc du thuyền Pangeos hình con rùa sẽ trở thành một trong những công trình kiến trúc nổi trên biển quy mô lớn nhất thế giới từng được xây dựng. Dự kiến, người ta sẽ mất khoảng 8 tỷ USD trong thời gian 8 năm để hoàn thành Pangeos. Công ty Pierpaolo Lazzarini vẫn đang hy vọng rằng, giấc mơ về siêu du thuyền Pangeos sẽ sớm được hiện thực hóa trong tương lai gần. 

>> Xem thêm: Có gì trên du thuyền S.S.Sphinx trên sông Nile giá đến 6000USD mỗi đêm 

Ảnh: Lazzarini Design Studio

Hồng Thọ 

Theo Báo Thể Thao Việt Nam 


Copyright © 1997-2018 Dulichduthuyen.com.vn