Du thuyền Katara ‘cung điện nổi trên biển' của hoàng gia Qatar

Thứ hai, 05/12/2022, 08:38 GMT+7

Siêu du thuyền Katara nhận được nhiều sự quan tâm của những người đam mê du thuyền và các tín đồ xê dịch, không chỉ bởi quy mô và sự xa xỉ của nó mà còn bởi đây là chiếc du thuyền bí ẩn bậc nhất trên thế giới, mọi thông số về chiếc du thuyền này đều được giữ bí mật. 

Banner Voucher Vinpearl

Hoàng Gia Qatar vốn nổi tiếng với độ giàu có và cuộc sống xa xỉ, người siêu xe, cung điện hay những bất động sản hàng đầu rải khắp thế giới thì các thành viên hoàng gia ở đất nước này còn có sở thích sưu tập du thuyền. Một trong những chiếc du thuyền của hoàng gia Qatar nổi tiếng nhất chính là Katara, nó chính là một trong những chiếc du thuyền xa xỉ, lớn và đắt đỏ nhất trên thế giới. Siêu du thuyền Katara được cho là thuộc quyền sở hữu của cựu tiểu vương Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani. 

 

Du thuyền Katara
Du thuyền Katara là chiếc du thuyền nổi tiếng của Hoàng gia Qatar

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Qatar siêu HOT cập nhật mới 

Khám phá du thuyền Katara nổi tiếng và bí ẩn bậc nhất thế giới 

Đầu tiên, cái tên Karata cũng đã là một sự đặc biệt. Theo đó, cái tên này đã có lịch sử từ năm 150 sau Công Nguyên và cái tên đầu tê là Carata được đặt cho bản đảo Qatar. Trên bản đồ Pháp ở thế kỷ 18 người ta thay thế chữ C bằng chữ K rồi lấy làm tên gọi cho chiếc du thuyền xa xỉ này. 

Đến thời điểm hiện tại, không ai biết chính xác các thông số về du thuyền Katara bởi nó được bảo mật hoàn toàn. Tuy nhiên, một số thông tin hiếm hoi được chia sẻ về chiếc du thuyền này cũng đủ để khiến người ta phải trầm trồ. 

 

Du thuyền Katara
Mọi thông số về Karata đều không được chia sẻ.

Theo đó, du thuyền Katara ra mắt từ năm 2010 nặng 7.922 tấn và được ví von tựa như một thành phố thu nhỏ dành riêng cho hoàng Gia Qatar. Thiết kế du thuyền là sự kết hợp hoàn hảo của Espen Øino và Alberto Pinto với phong cách thiết kế ấn tượng, sang trọng nhưng không kém phần trang nhã. Chính bởi vậy, dù sở hữu kiến trúc đồ sộ và quy mô nhưng nó vẫn luôn mang vẻ đẹp tinh tế đầy lôi cuốn. 

 

Du thuyền Katara
Thiết kế của chiếc du thuyền lôi cuốn và trang nhã.

Người ta cho rằng chiếc du thuyền Katara nổi tiếng này có diện tích còn lớn hơn cả sân bóng tiêu chuẩn của FIFA World Cup. Theo đó, một sân bóng thường sẽ có chiều dài khoảng 100 đến 110m, tuy nhiên Karata dài đến 124m, một độ dài khủng đối với một chiếc du thuyền. Theo Falmouth Pocket, du thuyền này còn có thiết kế một bãi đỗ trực thăng riêng, có nhiều boong, thiết kế các mái vòm để liên lạc vệ tinh hay moto nước, tàu tiếp tế...Người ta còn đồn đoán rằng bên trong du thuyền Karata rất xa hoa, tráng lệ với câu lạc bộ bãi biển, bể bơi vô cực, thẩm mỹ viên, bể tắm sục hay bể bơi vô cực và rất nhiều tiện nghi cao cấp hàng đầu . 

 

Du thuyền Katara
Không gian bên trong du thuyền Katara chắc chắn sẽ vô cùng lộng lẫy và xa hoa.
 
Du thuyền Katara
Diện tích của Karata thậm chí lớn hơn cả một sân vận động

Một thông số về động cơ của du thuyền được rò rỉ là nó sử dụng động cơ diesel đôi MTU (20V1163 M94) với 20 xi lanh 9.925 mã lực. Tốc độ di chuyển của Karata vào khoảng 15 hải lý/ h và tốc độ tối đa có thể lên mức 20 hải lý/ h. 

 
Du thuyền Katara
Du thuyền có tốc độ di chuyển ổn định.

Điều khiến người ta nhớ đến nhiều khi nhắc về du thuyền Karata ngoài sự lộng lẫy và quy mô cực khủng của nó chính là sự bí ẩn. Thông thường, để xây dựng được một chiếc du thuyền khổng lồ và xa hoa như vậy chắc chắn nhân công huy động sẽ rất lớn. Thế nhưng dù đã tồn tại hơn một thập kỷ thì vẫn không có ai biết được tường tận bên trong du thuyền Karata có gì.

 

Du thuyền Katara
Các boong được che kín nên rất khó để biết bên trong Karata có gì

Ngay cả những người trong ngành cũng hoàn toàn không thể nắm bắt được các thông số kỹ thuật hay đặc điểm nội thất bên trong của Karata. Tất cả các boong tàu của siêu du thuyền này được che bắn hoàn toàn và không hề có không gian ngoài trời. Mặc dù không hề có nhiều thông tin được rò rỉ nhưng du thuyền Karata vẫn luôn được nhắc đến như một chiếc siêu du thuyền xa xỉ và đắt đỏ bậc nhất thế giới. 

>> Xem thêm: Những chiếc du thuyền phục vụ World Cup ở Qatar sang chảnh và xa xỉ

Hồng Thọ 

Theo Báo Thể  Thao Việt Nam 


Copyright © 1997-2018 Dulichduthuyen.com.vn