Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng cho những trải nghiệm đáng nhớ

Thứ năm, 12/08/2021, 02:53 GMT+7

Từ lâu, đi du thuyền trên sông Hàn đã được du khách yêu thích lựa chọn để khám phá thành phố Đà Nẵng lung linh về đêm. Tuy nhiên không nhiều người biết cách chọn du thuyền, giá vé cũng như những lưu ý khi tham gia trải nghiệm này. Bộ kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn dưới đây phù hợp với ngay cả những vị khách tới Đà Nẵng lần đầu mà không lo bỡ ngỡ.

Banner Voucher Vinpearl

Tại sao nên trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn?

Du thuyền Sông Hàn là trải nghiệm đáng có trong chuyến du lịch tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Bạn sẽ không chỉ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Sông Hàn nổi bật với cây cầu, thành phố lấp lánh 2 bên bờ mà còn được thưởng thức các món ăn ngon và các tiết mục giải trí ấn tượng.  Hoạt động này không chiếm quá nhiều thời gian trong lịch trình của du khách khi chỉ kéo dài 2 tiếng đồng hồ (từ 20h – 22h hàng ngày). Đây là cơ hội để thư giãn với gia đình, bạn bè cho một chuyến đi chơi đáng nhớ. 

Bạn có thể đi du thuyền sông Hàn vào lúc nào? Mỗi ngày đều có các chuyến du thuyền cho du khách trải nghiệm. Thuyền do nhiều đơn vị khác nhau khai thác nên tùy theo lịch trình của mình, nhóm khách có thể xuất phát vào các khung giờ 18h10 – 19h10 – 20h10 – 21h10. Riêng chủ nhật, tất cả các du thuyền đều xuất phát vào lúc 20h.

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng cho những trải nghiệm đáng nhớDu thuyền sông Hàn là một dịch vụ phổ biến ở Đà Nẵng

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn: Cách lựa chọn du thuyền

Như đã nói ở trên, có rất nhiều hãng du thuyền khác nhau khai thác dịch vụ này. Thuyền cũng khác nhau về kích cỡ, nội thất, giá vé. Để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng dịch vụ du khách cần tham khảo các tiêu chí sau:

-    Review của khách: Bạn nên lựa chọn những chiếc du thuyền ở Đà Nẵng đã được người đi trước đánh giá tốt. Cách theo dõi là lên trực tiếp fanpage của hãng để xem các lời nhận xét, hoặc bạn vào các nhóm du lịch để hỏi xin tư vấn, kinh nghiệm của mọi người.

-    Tìm hiểu lịch trình di chuyển và thời gian vận hành: Bạn nên lựa chọn du thuyền có cung cấp lịch trình thật chi tiết cùng với đó là thời gian vận hành đủ dài để tham quan sông Hàn.

-    Tham khảo dịch vụ: Bao gồm dịch vụ ăn uống, giá cả và chi phí phát sinh. Một kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn là nên chọn dịch vụ du thuyền trọn gói và có thêm các dịch vụ khuyến mãi đi kèm để có lợi hơn.

-    So sánh giá vé: Đừng quên so sánh giá vé của các hãng để lựa chọn được bến du thuyền giá rẻ và chất lượng. Chú ý nếu có thể nên đặt vé theo đoàn để có giá tốt hơn vé cá nhân.

-    Vị trí du thuyền: Chọn các bến thuyền gần với chỗ ở của mình để tiện đi lại và chủ động thời gian.

-    View của du thuyền: View là điều kiện quan trọng để chọn du thuyền vì mục đích chính của chuyến đi này là ngắm cảnh. Nếu có trẻ nhỏ đi cùng hoặc đi vào ngày thời tiết lạnh thì chọn du thuyền có không gian kín, nếu muốn xem Cầu Rồng phun lửa vào cuối tuần thì lựa chọn không gian mở và rộng rãi.

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng xem rồng phun lửaXem Cầu Rồng phun lửa, phun nước vào tối cuối tuần

 

Kinh nghiệm đặt vé du thuyền sông Hàn

Bởi nhu cầu của du khách ngày càng đông nên để chắc chắn không bị cháy vé xem được rồng phun lửa, lễ hội trên sông Hàn… thì đừng quên đặt vé trước.

Giá vé du thuyền sông Hàn khác nhau tùy thuộc bình dân hay cao cấp, trọn gói, thời điểm khởi hành… Bạn có thể liên hệ với các bến du thuyền để được tư vấn. Trong đó giá sẽ khoảng 120k cho thuyền cao cấp. Và có thể nhận được chiết khấu với đoàn khách.

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng: giá véGiá vé du ngoạn sông Hàn khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ảnh: Bến du thuyền Đà Nẵng

 

Đi du thuyền trên sông Hàn: Những điểm tham quan

Tùy vào từng bến du thuyền mà điểm khởi hành và điểm đến sẽ khác nhau. Tuy nhiên, những địa điểm nổi tiếng bạn chắc chắn sẽ được ghé qua là: cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước,…

Đặc biệt nếu chuyến đi của bạn là vào cuối tuần thì sẽ có cơ hội xem cầu Rồng phun lửa và phun nước cực kỳ đặc sắc. 


Trải nghiệm du thuyền sông Hàn: Dịch vụ hấp dẫn

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn bật mí cho các bạn những chương trình giải trí hấp dẫn dành cho du khách đi thuyền. Trước hết vì du thuyền được tổ chức như 1 nhà hàng thu nhỏ nên sẽ có đầy đủ quầ bar – nhà hàng – sân khấu biểu diễn cũng như không gian ngoài trời. Và sau khi xuất phát sẽ có các tiết mục văn nghệ hấp dẫn từ các ca sĩ địa phương, các chương trình giao lưu ca nhạc được diễn ra dành cho cả du khách Việt Nam và quốc tế. Nếu muốn, hãy lên kế hoạch làm party cùng những người thân yêu vào buổi tối này, quay phim, chụp ảnh để có những thước phim đáng nhớ.

Ăn gì trên du thuyền Sông Hàn?  Nhờ thiết kế giống như một nhà hàng thu nhỏ nên việc ăn uống trên du thuyền cực kỳ tiện lợi… Thêm vào đó, thực đơn ăn uống trên du thuyền cũng khá đa dạng và phong phú  với mức giá cố định, bạn chỉ cần yên tâm gọi món. Với nhóm 4 người chi phí ăn uống sẽ khoảng 800k.

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng: ăn uốngDịch vụ ăn uống được cung cấp tại thuyền


Cách lựa chọn vị trí ngồi trên du thuyền

Đi du thuyền trên sông Hàn, du khách có thể tự do lựa chọn chỗ ngồi với sự hướng dẫn của nhân viên. Thông thường du thuyền chia thành 2 tầng, với mỗi tầng có 2 dãy ghế. Theo kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn, nhiều người sẽ lựa chọn ngồi tầng 2 để có thể ngắm cảnh bao quát. Nếu không, vị trí ngồi ở tầng 1 cũng có 1 số ưu điểm khác như chỗ ngồi rộng rãi, yên tĩnh hơn, thích hợp để thư giãn.

Nếu muốn ngắm nhìn khoảng không rộng hoặc check-in sống ảo ở tầng 1 thì đừng quên còn có vị trí đầu tàu thường được thiết kế trống. Những ngày nước lớn, bạn có thể may mắn nhìn thấy những đàn cá bơi lội tung tăng hoặc nhảy trên mặt nước.
 

Các du thuyền trên sông Hàn được yêu thích nhất hiện nay

Việc có nhiều bến du thuyền đang hoạt động có thể gây khó khăn cho du khách khi lựa chọn du thuyền. Vậy Lữ Hành Việt Nam sẽ gợi ý tới bạn 3 du thuyền chất lượng và uy tín hiện nay trên sông Hàn được nhiều du khách lựa chọn.

-    Tàu Phú Qúy: Đây là hãng du thuyền trên sông Hàn lâu năm cung cấp nhiều dịch vụ tốt. Không gian tàu rộng rãi, trang bị hiện đại và có đầy đủ áo phao bảo đảm an toàn cho khách du lịch. Thời gian: khởi hành 19h và cập bến lúc 20h.

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng: tàu Phú QuýTàu Phú Quý

 

-    Tàu Rồng Sông Hàn: Có tới 2 nhà hàng trên tàu để mang đến trải nghiệm ẩm thực Á – Âu, quầy bar ở tầng thượng có view tuyệt đẹp cùng không gian rộng rãi. Thời gian để xem thời gian cầu Rồng phun lửa vào các tối thứ 7, chủ nhật là 15 phút.

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng: tàu rồng Sông HànHình ảnh lung linh của tàu Rồng Sông Hàn

 

-    Du thuyền Merryland: Du thuyền sông Hàn 3* nổi tiếng sang trọng. Hệ thống điều hòa xuyên suốt mang đến sự thoải mái và các món ăn ngon sẽ khiến thực khách "xiêu lòng".

 

Kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn Đà Nẵng: MerrylandDu thuyền Merryland trên sông Hàn

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi du thuyền sông Hàn có thể giúp chuyến đi khám phá Đà Nẵng của bạn thêm phần thuận lợi. Chúc các bạn có nhiều trải nghiệm đáng nhớ trên tàu cùng bạn bè, người thân!

Ảnh: duthuyen Đà Nẵng

Đông Chí

Theo báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichduthuyen.com.vn